Làm gì để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất?

44

Thực tế cho thấy, nhiều chị em phụ nữ thực hiện nhiều cách vẫn chưa giải quyết được vấn đề mỡ bụng. Có thể do thực hiện sai cách, chế độ ăn uống và luyện tập không phù hợp. Vậy, hãy cùng xem những gợi ý cho cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

LÀM GÌ GIẢM MỠ BỤNG HIỆU QUẢ NHẤT ?
  1. GIẢM MỠ BỤNG VỚI CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÍ

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mỡ bụng. Việc lựa chọn thức ăn cung cấp nguồn năng lượng phù hợp trong ngày nhắm tránh tình trạng tích tụ mỡ dưới bụng nên được cân nhắc, xem xét trước khi bước vào giai đoạn giảm mỡ bụng.

  • Giảm mỡ bụng cho người gầy như thế nào
  • Giảm mỡ bụng nhanh nhất bằng cách nào?
  • Giảm mỡ bụng nam giới khó hay dễ?
  •  Giảm mỡ bụng khi mang thai, nên hay không nên?
  • Liệu có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày?

  • Nguyên tắc hình thành mỡ bụng là do sự chênh lêch giữa năng lượng nạp vào và năng lượng tiêu hao. Nguồn năng lượng calo dư thừa từ thức ăn sẽ được chuyển thành các mô mỡ  và đa số tích tụ ở phần thân dưới.

    Không phải ăn quá nhiều một lần rồi nhịn ăn hay ăn quá ít để giảm mỡ bụng đều hoàn toàn sai lầm và ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

    Chế độ ăn uống hợp lí là cần duy trì đủ 3 bữa và cung cấp đủ năng lượng cho một ngày, tránh lượng chất béo hoặc các thức ăn quá nhiều đường. Bữa ăn dành cho giai đoạn giảm mỡ bụng cần:

    –  Ăn nhiều rau củ quả, nhằm cung cấp chất xơ và các khoáng chất khác như vitamin, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm mỡ bụng

    –  Không ăn các loại thực phẩm chứa đường như nước ngọt, bánh kẹo, đồ ăn nhanh vì nó cung cấp lượng lớn đường, dễ chuyển hoá thành mỡ

    – Ăn nhiều cá thay vì thịt nhằm tăng lượng omega 3, hỗ trợ giảm mỡ bụng và tốt cho tim mạch

    1. CHẾ ĐỘ LUYỆN TẬP ĐÚNG ĐẮN ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG

    Sau khi đã lên kế hoạch về chế độ ăn uống, hãy lựa chọn các bài tập phù hợp cho bản thân. Nên duy trì đều đặn, tập đúng kĩ thuật và thư giãn.  Việc để tinh thần thoải mái cũng giúp làm giảm hoocmon cortisol – loại hoocmôn làm tăng căn khi bạn căng thẳng, stress.

    Chạy bộ, từ lâu đã  được xem là phương pháp đốt cháy mỡ toàn thân hiệu quả nhất, đặc biệt phần mỡ bụng. Chạy bộ làm tăng nhịp tim, khi nhịp tim tăng lên sẽ đẩy nhanh việc tuần hoàn máu, kéo theo là quá trình đốt mỡ để tạo ra năng lượng cung cấp cho cơ thể  hoạt động.

    Nhịp tim cần hoạt động ở công suất 60% -70% của nhịp tim tối đa. Ngưỡng nhịp tim đốt cháy mỡ được tính theo công thức sau:

    Ngưỡng thấp nhịp tim đốt cháy mỡ = (220 – số tuổi ) x 0.6

    Ngưỡng cao nhịp tim đốt cháy mỡ  =  (220 – số tuổi ) x 0.7

    Một số bài tập khác, có thể dễ dàng thực hiện tại nhà  như: gập bụng, bài tập năng cao chân , bài tập đá chân cắt kéo, bài tập ngồi vặn lưng,…

    Lưu ý sau khi tập, nên thả lỏng các cơ, thư giãn trước khi làm việc khác nhằm hồi phục các cơ, bộ phận khi thực hiện các bài tập.


    Bạn đang đọc bài viết Làm gì để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất? tại chuyên mục Giảm mỡ bụng, trên website Tin tức mới nhất 24/7.

  •  Giảm mỡ bụng bằng đậu đen hiệu quả ít ai biết đến
  • Thế nào là ăn táo giảm mở bụng đúng cách?
  • Giảm mỡ bụng nhanh nhất bằng cách nào?
  • Liệu có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày?
  • Giảm mỡ bụng cho người gầy như thế nào
  • Một số cách ăn bưởi giảm mở bụng hiệu quả
  • Đạp xe giảm mỡ bụng – sự hoài nghi của nhiều chị em
  •  Giảm mỡ bụng khi mang thai, nên hay không nên?
  • Giảm mỡ bụng nam giới khó hay dễ?