Phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Hoa Kỳ là bao nhiêu?

Hoa Kỳ đã và đang trở thành thị trường xuất khẩu được rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam hướng tới. Thế nhưng, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng trong việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền để bảo vệ sản phẩm một cách tốt nhất. Đơn cử là vụ cà phê Trung Nguyên bị mất quyền độc quyền đối với nhãn hiệu của mình do có một doanh nghiệp Hoa Kỳ đã nhanh tay đăng ký trước khi Trung Nguyên thực hiện thủ tục này. Do đó, nếu xác định phát triển sản phẩm tại Hoa Kỳ thì việc tìm hiểu các quy định và phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại đây là vô cùng cần thiết.

Phí đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ là bao nhiêu?

Làm thế nào đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Hoa Kỳ?

Để đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau:

  • Thực hiện thủ tục đăng ký trực tiếp tại Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO); hoặc
  • Đăng ký nhãn hiệu thông qua hệ thống Madrid chỉ định Hoa Kỳ (bởi Hoa Kỳ và Việt Nam đều là thành viên của hệ thống này).

Tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh cũng như những lợi ích mà mỗi hình thức đăng ký mà doanh nghiệp lựa chọn cách thức phù hợp nhất cho mình. Tuy nhiên, nhìn chung mỗi doanh nghiệp đều phải chuẩn bị một bộ hồ sơ đăng ký nộp tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, đơn đăng ký cũng sẽ phải trải qua các giai đoạn xét nghiệm gồm thẩm định hình thức đơn và thẩm định nội dung đơn.

Nếu thông qua quá trình xét nghiệm thì nhãn hiệu của doanh nghiệp sẽ được cấp văn bằng sử dụng độc quyền đối với nhãn hiệu đó.

Phí đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ là bao nhiêu?

Phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Hoa Kỳ

Với mỗi hình thức đăng ký thì các doanh nghiệp sẽ nộp các khoản phí khác nhau cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Nếu là đăng ký trực tiếp tại Hoa Kỳ thì sẽ phải nộp phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho USPTO. Ngược lại, doanh nghiệp sẽ nộp phí cho WIPO nếu đăng ký qua hệ thống Madrid.

Phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền nộp cho USPTO

USPTO chia ra hai hình thức nộp đơn để định lệ phí khi đăng ký nhãn hiệu. Cụ thể:

  • Khi nộp hồ sơ điện tử thì doanh nghiệp sẽ tốn các phí cơ bản như: Phí nộp đơn với 1 nhóm hàng hóa, dịch vụ là 400USD (tăng thêm một nhóm sẽ thu thêm 100USD với mỗi nhóm đăng ký thêm), phí cấp văn bằng bảo hộ là 100USD và các khoản phí khác tùy trường hợp cụ thể.
  • Khi nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại USPTO: Phí nộp đơn với 1 nhóm hàng hóa, dịch vụ là 600USD (tăng thêm một nhóm sẽ thu thêm 200USD với mỗi nhóm đăng ký thêm), phí cấp văn bằng bảo hộ là 200USD và các khoản phí khác tùy trường hợp cụ thể.

Phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền khi nộp đơn thông qua hệ thống Madrid

Doanh nghiệp nộp đơn đăng ký tại văn phòng quốc tế của WIPO tại Việt Nam và sẽ phải nộp các khoản phí sau cho WIPO:

  • Phí cơ bản: đối với nhãn hiệu đen trắng sẽ là 653 Franc Thụy Sỹ, đối với nhãn hiệu màu sẽ là 903 Franc;
  • Phí bổ sung cho mỗi nhóm từ sau nhóm thứ 3 trở đi là 100 Franc;
  • Phí bổ sung cho việc chỉ định cho mỗi quốc gia là 100 Franc.

Trên đây là cách thức để đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Hoa Kỳ cũng như các khoản phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền cơ bản mà Phan Law cung cấp đến bạn. Vì thủ tục đăng ký khá phức tạp và mất nhiều thời gian, do đó, nếu cần sự trợ giúp của các chuyên gia về nhãn hiệu vui lòng liên hệ ngay chúng tôi nhé. Đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp của Phan Law sẽ giúp bạn tư vấn và giải đáp sơ bộ những vấn đề cần thiết nếu muốn bảo hộ nhãn hiệu tại Hoa Kỳ.

PHAN LAW VIETNAM

Địa chỉ:  179 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP HCM

70 Ngô Quyền, P.Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội

Email: [email protected]

Website: phan.vn

Hotline:  1900.599.995